หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

แผนการจัดากรเรียนรู้วิชา ภาษาอังกฤษ ชั้น ป.3

                        แผนการจัดการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้           ภาษาต่างประเทศ
 วิชา                ภาษาอังกฤษ                                        แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง  Bye. See you later 
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3                                            เวลา 1 ชั่วโมง
**************************************************************************************

สาระสำคัญ                 
                      การกล่าวลาเป็นมารยาททางสังคมและวัฒนธรรม ที่ดีงามเป็นการเรียนรู้และฝึกทักษะในการใช้สำนวนภาษาในการกล่าวลาตามธรรมเนียมของเจ้าของภาษาจะช่วยให้นักเรียนปฏิบัติได้ถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์


ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
                นักเรียนรู้ความหมายของการกล่าวลา และพูดออกเสียงได้อย่างถูกต้องและสามารถใช้สำนวนของภาษาในการบอกความรู้สึกและนำไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้


มาตรฐานการเรียนรู้     
                 ต1.2.1        ต1.1.1       ต1.1.3


จุดประสงค์การเรียนรู้   
จุดประสงค์ปลายทาง    
1.ใช้ภาษาและท่าทางในการสื่อสารได้เหมาะสมกับบุคคลและวัฒนธรรมของเจ้าของ ภาษา
2.เข้าใจความหมายและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทยที่มีอิทธิพลต่อการใช้และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
3..ผู้เรียนสามารถใช้บทสนทนาในการกล่าวลาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์
จุดประสงค์นำทาง        
 1.  ออกเสียงและใช้สำนวนในการกล่าวลาได้ถูกต้องตามสถานการณ์

สาระการเรียนรู้
   Skill : Listening   Speaking .
   Vocabulary : Bye see you later. Bye bye. Good bye. See you again.

กิจกรรมการเรียนรู้
                                     
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน  ( Warm up)
        1.ครูถามนักเรียนว่าเมื่อนักเรียนพบครูและเพื่อนในโรงเรียนจะพูดว่าอย่างไร
        2.ครูถามนักเรียนว่าเมื่อนักเรียนจะกลับบ้านจะกล่าวคำใดกับครูและเพื่อน

ขั้นนำเสนอ  ( Presentation)
            1.ครูออกเสียงคำว่าทักทาย Hello และบอกลา  Good bye ให้นักเรียนฟัง  ประมาณ 2-3 ครั้ง
            2.ครูแสดงท่าทางการทักทายและกล่าวลา
               : Hello Supattra . (ขอจับมือ)
                : Good bye    Supattra.   (โบกมือลา)

  ขั้นฝึกปฏิบัติ ( practice)
             ครูให้นักเรียนจับคู่เพื่อกล่าวประโยคบอกลา โดยให้นักเรียนกล่าวทักทายกันและกล่าวลาสลับกัน


ขั้นนำไปใช้ (Production)
             1.ครูพานักเรียนเล่นเกมร้องเพลงดูแผนภูมิเพลง อ่านและกล่าวลาแล้วครูก็ร้องเพลงให้ฟังและให้นักเรียนร้องตามและทำกิจกรรมร้องเพลงโดยแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่มเท่าๆกัน แล้วให้นักเรียนยืนเป็นวงกลมโดยมีวงข้างในและข้างนอก
              2.ครูพานักเรียนร้องเพลง  Good bye แล้วเดินปรบมือเป็นวงกลม
              3.เมื่อเพลงหยุดครูให้นักเรียนจับคู่แล้วกล่าวลาโดยใช้ท่าทางคนที่กล่าว นั้นจับมือคู่ของตัวเองและคนที่กล่าว Good bye หรือ  bye bye นั้นก็โบกมือลาคู่ของตนเอง                               
              4.ครูให้นักเรียนคัดประโยคลงในสมุดเพื่อให้นักเรียนได้นำไปฝึก
ขั้นสรุป (Wrap up)
              ทบทวนคำศัพท์และเนื้อหาที่เรียนมา


สื่อการเรียนรู้             
                1.แผนภูมิเนื้อเพลง
                2.กระดานดำ
วิธีการวัดผลและประเมินผล

สิ่งที่มุ่งวัดและ
ประเมินผล
วิธีการวัดและประเมินผล
เครื่องมือการวัดและประเมินผล
เกณ์การวัดและ
ประเมินผล

1. ทักษะการฟัง


2.ทักษะการพูด

1.สังเกตพฤติกรรมการฟัง


2.สังเกตพฤติกรรมการพูด


1.แบบสังเกตพฤติกรรมการฟัง


2.แบบสังเกตพฤติกรรมการพูด


1.ออกเสียงได้อย่างถูกต้องให้ผ่าน

2.ออกเสียงผิดไม่ผ่าน


1 ความคิดเห็น: