แผนการจัดการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ
วิชา ภาษาอังกฤษ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง Bye. See you later
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เวลา 1 ชั่วโมง
**************************************************************************************
สาระสำคัญ
การกล่าวลาเป็นมารยาททางสังคมและวัฒนธรรม ที่ดีงามเป็นการเรียนรู้และฝึกทักษะในการใช้สำนวนภาษาในการกล่าวลาตามธรรมเนียมของเจ้าของภาษาจะช่วยให้นักเรียนปฏิบัติได้ถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
นักเรียนรู้ความหมายของการกล่าวลา และพูดออกเสียงได้อย่างถูกต้องและสามารถใช้สำนวนของภาษาในการบอกความรู้สึกและนำไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้
มาตรฐานการเรียนรู้
ต1.2.1 ต1.1.1 ต1.1.3
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์ปลายทาง
1.ใช้ภาษาและท่าทางในการสื่อสารได้เหมาะสมกับบุคคลและวัฒนธรรมของเจ้าของ ภาษา
2.เข้าใจความหมายและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษาไทยที่มีอิทธิพลต่อการใช้และนำไปใช้อย่างเหมาะสม
3..ผู้เรียนสามารถใช้บทสนทนาในการกล่าวลาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์
จุดประสงค์นำทาง
1. ออกเสียงและใช้สำนวนในการกล่าวลาได้ถูกต้องตามสถานการณ์
สาระการเรียนรู้
Skill : Listening Speaking .
Vocabulary : Bye see you later. Bye bye. Good bye. See you again.
กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ( Warm up)
1.ครูถามนักเรียนว่าเมื่อนักเรียนพบครูและเพื่อนในโรงเรียนจะพูดว่าอย่างไร
2.ครูถามนักเรียนว่าเมื่อนักเรียนจะกลับบ้านจะกล่าวคำใดกับครูและเพื่อน
ขั้นนำเสนอ ( Presentation)
1.ครูออกเสียงคำว่าทักทาย Hello และบอกลา Good bye ให้นักเรียนฟัง ประมาณ 2-3 ครั้ง
2.ครูแสดงท่าทางการทักทายและกล่าวลา
: Hello Supattra . (ขอจับมือ)
: Good bye Supattra. (โบกมือลา)
ขั้นฝึกปฏิบัติ ( practice)
ครูให้นักเรียนจับคู่เพื่อกล่าวประโยคบอกลา โดยให้นักเรียนกล่าวทักทายกันและกล่าวลาสลับกัน
ขั้นนำไปใช้ (Production)
1.ครูพานักเรียนเล่นเกมร้องเพลงดูแผนภูมิเพลง อ่านและกล่าวลาแล้วครูก็ร้องเพลงให้ฟังและให้นักเรียนร้องตามและทำกิจกรรมร้องเพลงโดยแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่มเท่าๆกัน แล้วให้นักเรียนยืนเป็นวงกลมโดยมีวงข้างในและข้างนอก
2.ครูพานักเรียนร้องเพลง Good bye แล้วเดินปรบมือเป็นวงกลม
3.เมื่อเพลงหยุดครูให้นักเรียนจับคู่แล้วกล่าวลาโดยใช้ท่าทางคนที่กล่าว นั้นจับมือคู่ของตัวเองและคนที่กล่าว Good bye หรือ bye bye นั้นก็โบกมือลาคู่ของตนเอง
4.ครูให้นักเรียนคัดประโยคลงในสมุดเพื่อให้นักเรียนได้นำไปฝึก
ขั้นสรุป (Wrap up)
ทบทวนคำศัพท์และเนื้อหาที่เรียนมา
สื่อการเรียนรู้
1.แผนภูมิเนื้อเพลง
2.กระดานดำ
วิธีการวัดผลและประเมินผล
สิ่งที่มุ่งวัดและ ประเมินผล | วิธีการวัดและประเมินผล | เครื่องมือการวัดและประเมินผล | เกณ์การวัดและ ประเมินผล |
1. ทักษะการฟัง 2.ทักษะการพูด | 1.สังเกตพฤติกรรมการฟัง 2.สังเกตพฤติกรรมการพูด | 1.แบบสังเกตพฤติกรรมการฟัง 2.แบบสังเกตพฤติกรรมการพูด | 1.ออกเสียงได้อย่างถูกต้องให้ผ่าน 2.ออกเสียงผิดไม่ผ่าน |
Online Gaming: Where and how to play the slots
ตอบลบIf you enjoy 김해 출장마사지 the 동해 출장마사지 slots and jackpots of some of the top casino games, you're sure 아산 출장샵 to 경기도 출장안마 want to 원주 출장마사지 play it before the weekend. From the casino's